Bối cảnh ra đời của Cyclax
Công ty Cyclax được thành lập vào năm 1896 bởi bà Frances Hamilton Forsythe [1872-1934] trong một căn phòng của ngôi nhà tại 58 South Molton Street, London, để cung cấp các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp. Dù vậy, trên giấy tờ, chủ sở hữu của Cyclax lại phải sử dụng bí danh là Frances Hemming do tính chất bí mật cần thiết của việc điều hành một cơ sở mỹ phẩm không được xã hội chấp nhận ở thời điểm đó.
Khoảng thời gian Cyclax ra đời là khoảng thời gian ngành công nghiệp mỹ phẩm có những sự thay đổi to lớn. Đến năm 1901, khi mà Nữ hoàng Victoria là Quốc vương trị vì thì việc trang điểm vẫn không được xã hội chấp nhận nhưng đã có những thay đổi đáng kể trong nhu cầu của phái nữ. Trong khi quan điểm của nữ hoàng về cái đẹp là sự khiêm tốn, tức người phụ nữ không cần phải cầu kỳ với sắc vóc của bản thân thì suy nghĩ tự hào về vẻ đẹp của mình đã trở thành một xu hướng chủ đạo cuối thế kỷ 19.
House of Cyclax
Trong thời gian này, Cyclax thành lập hàng loạt các thẩm mỹ viện hoạt động kín đáo, được gọi là “House of Cyclax”, nơi cung cấp những liệu pháp chăm sóc sắc đẹp. House of Cyclax được xây dựng dựa trên niềm tin chắc chắn rằng rằng tất cả các quý cô đều có một vẻ đẹp tự nhiên, khi được chăm sóc đúng cách, vẻ đẹp tự nhiên của họ sẽ tỏa sáng.
Cyclax sử dụng thông điệp “Thúc đẩy sự đáng yêu của bạn” để thu hút khách hàng đến với những cơ sở làm đẹp này. Khi đến đây, những người phụ nữ sẽ được đi cửa sau để đến với căn phòng nơi có những người phụ nữ cùng chung chí hướng cũng đang chờ sẵn, những người tôn vinh Mỹ phẩm và Chăm sóc da.
Khách hàng sẽ được hướng dẫn về chăm sóc da và mỹ phẩm, dựa theo đặc điểm màu da và loại da của riêng họ. Họ được hướng dẫn sử dụng những sản phẩm chăm sóc da chất lượng dành riêng cho những làn da thiếu ẩm và tất nhiên họ được khuyến khích áp dụng thói quen chăm sóc da với Cyclax. Có thể nói, những khách hàng này là những người tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc bản thân ở thế kỷ 19 tại Anh Quốc.
Đến vài năm sau đó, khi mà các hãng tạp chí làm đẹp như Vogue trở nên phổ biến thì công chúng mới có cái nhìn tích cực hơn đối với mỹ phẩm và vấn đề chăm sóc da.
Năm 1902, Cyclax bắt đầu bán mỹ phẩm nói chung và đến năm 1910, thương hiệu đã có hơn 40 công thức trong dòng sản phẩm Cyclax bao gồm sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm chăm sóc tóc, phấn mặt, kem dưỡng da mắt, kem dưỡng môi và xà phòng. Các sản phẩm Cyclax sau đó được bán ở Châu Âu và khắp các vùng của Vương quốc Anh ngay trước Thế chiến thứ nhất và được bán lẻ tại các cửa hàng khoa lớn ở Anh mà cả Úc, New Zealand và Mỹ.